แนะนำน้ำหอม Dior ผู้หญิง ตำนานความหอมเป็นเอกลักษณ์

Dior ผู้หญิง สำหรับผู้หญิงอย่างเราๆ สิ่งสำคัญคือต้องออกจากบ้านเพียงครั้งเดียว ไม่ว่าจะไปเรียน ทำงาน หรือไปเที่ยว มีขั้นตอนการเตรียมการมากมายที่ต้องดำเนินการ เพราะการเตรียมตัว เสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง เสมือนเป็นเครื่องรางนำโชค หากคุณแต่งตัวดีในแต่ละวัน เสื้อผ้า ผม และใบหน้าของคุณสมบูรณ์แบบ หลายๆ คนเชื่อว่ามันจะเป็นวันที่ดีที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับคุณ นอกจากเสื้อผ้าสวยๆ ที่ดูดีในสไตล์ของคุณ การแต่งหน้าที่เสริมลุคและความมั่นใจให้กับคุณ การจัดแต่งทรงผมเพื่อเน้นรูปลักษณ์อื่น ๆ ของร่างกายให้มีเสน่ห์ยิ่งขึ้น กลิ่นบนตัว ไม่ควรพลาดเช่นกัน การได้กลิ่นหอมอ่อนโยนของน้ำหอมที่คุณชื่นชอบโชยผ่านจมูกระหว่างวันไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความมั่นใจเท่านั้น ว่าต้องเผชิญกับมลภาวะใดๆ ในระหว่างวัน ร่างกายก็จะไม่มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์อีกต่อไป อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายอารมณ์ได้เป็นอย่างดี

เมื่อพูดถึงน้ำหอมผู้หญิง หลายๆ คนคงคิดว่าน้ำหอมจากแบรนด์น้ำหอมชื่อดัง Dior กลายเป็นสัญลักษณ์ของความสง่างามไปแล้ว มีกลิ่นหอมอ่อนโยนเป็นเอกลักษณ์ หอมหวานแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะกับซีรีส์น้ำหอมหลากหลายที่ปลุกเร้าอารมณ์ต่างๆ เช่น น้ำหอมในตำนานที่มีกลิ่นหอมของดอกไม้ในซีรีส์ Miss Dior กลิ่นหอมอันโด่งดังผสมผสานกับกลิ่นหอมของดอกไม้ และผลไม้นานาชนิดในซีรีส์ J’adore และกลิ่นหอมหวานสดใสในซีรีส์ JOY วันนี้โปรโมชั่นขอแนะนำน้ำหอม Dior 7 กลิ่นในตำนานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คุณควรลองสักครั้งในชีวิต

Dior ผู้หญิง Miss Dior – Cherie

Dior ผู้หญิง เริ่มกันที่ขวดแรกค่ะ ซึ่งจะถือว่าเป็นต้นแบบของจักรวาลน้ำหอมมิสดิออร์ก็ว่าได้ นั่นก็คือ Miss Dior – Cherie สำหรับขวดนี้ดั้งเดิมจะเป็นน้ำหอมสีออกส้มๆ ค่ะ ซึ่งเลิกผลิตไปนานแล้วตั้งแต่ปี 2011 แต่ทาง Dior เองก็ยังไม่ได้ทิ้งไปค่ะ เพราะยังคงใช้กลิ่นของขวดนี้มาเป็นต้นแบบในการผลิตขวดอื่นต่อมา ซึ่งขวดที่ผลิตต่อมาก็คือ Miss Dior – Le Parfum ที่ออกมาเมื่อตอนปี 2012 นั่นเอง ส่วนในปัจจุบัน Miss Dior – Cherie นั้นถือเป็นที่ต้องการของคนที่ชอบสะสมน้ำหอมแถมราคาก็พุ่งแรงไปกว่าเท่าตัวเลยค่ะ

Miss Dior – Eau de Parfum

ขายดีมากๆ และยังหาซื้อกันได้อยู่นะคะขวดนี้ รวมถึงยังถือเป็นหนึ่งในกลิ่นยอดนิยมของน้ำหอมตระกูลมิสดิออร์ด้วย กับ Miss Dior Eau de Parfum 2017 กลิ่นนี้สาวๆ หลายคนให้ความห็นว่าหอมถูกใจ มาในแนวของ Chypre Floral ซึ่งประกอบไปด้วยกลิ่นของดอกกุหลาบ Damascus Rose ผสานเข้ากับกลิ่นซิตรัสจากมะกรูด Calabrian Bergamot แถมยังมีกลิ่นของพริกไทยสีชมพูแทรกมาเบาๆ ด้วย เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ ให้ความรู้สึกว่าเป็นสาวหวาน บอบบาง เป็นหญฺิงสาววัยแรกรุ่นที่ยังอ่อนเยาว์ค่ะ

Miss Dior – Eau de Parfum

กลับมาทำใหม่อีกครั้งให้สาว ๆ สาวกน้ำหอมมิสดิออร์ได้ชุ่มชื่นหัวใจค่ะ กับ Miss Dior Eau de Parfum (2021) ซึ่งขวดนี้ออกมาเมื่อเดือนกันยายน 2021 ลักษณะของโทนกลิ่นจะเป็นแบบ  Amber Floral ซึ่งมีโน๊ตของ Lily of the Valley ดอกพีโอนี่ ดอกไอริส ก่อนจะตามมาด้วยกุหลาบ พีช แอปพลิคอต ก่อนจะปิดท้ายด้วยวานิลลา ตองก้าบีน มัสก์และ Sandalwood ซึ่งถ้าลองเปรียบเทียบกับ Miss Dior Eau de Parfum (2017) ที่เป็นแนวกลิ่นแบบ Chypre Floral ทำให้ขวด 2021 นี้มีความหวานกว่าและให้ความรู้สึกถึงผลไม้ชัดเจนกว่า รวมถึงยังมีกลิ่นที่ฟุ้งกระจายตัวมากกว่าค่ะ ซึ่งทำให้ภาพรวมค่อนข้างแตกต่างจากตัว 2017 อย่างชัดเจน เพราะกลิ่นค่อนข้างให้ความรู้สึกเป็นผู้ใหญ่มากกว่า ขวดนี้เหมาะกับสาวหวานวัยทำงานหรือจะฉีดไปออกงานตอนกลางคืนก็ได้ค่ะ

จุดเริ่มต้นของ Dior (ดิออร์)

Dior ผู้หญิง ประวัติความเป็นมาของแบรนด์ดิออร์เริ่มต้นจากชาวฝรั่งเศสชื่อคริสเตียน ดิออร์ (Christian Dior) เกิดเมื่อวันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2448 ซึ่งเป็นนักออกแบบเสื้อผ้า เกิดที่เมืองกรองวิลล์ นอร์ม็องดี ประเทศฝรั่งเศส เขาเป็นบุตรชายของมอริซและแมดเดอลีน ดิออร์ เขาเป็นคนอ่อนไหวและได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ชอบช่วยแม่ในการออกแบบและตกแต่งบ้านและสวนเมื่อดิออร์อายุประมาณห้าขวบ ครอบครัวของเขาย้ายไปปารีส นับตั้งแต่เขามาถึงเมืองหลวง ความสนใจของ Dior ก็มุ่งเน้นไปที่นิทรรศการบัลเล่ต์และภาพวาด เขาได้รับอิทธิพลอย่างสร้างสรรค์จากพวกเขา เมื่อถึงวันหยุดยาว ทุกครั้งที่ครอบครัว Dior มักจะกลับบ้านเกิด เด็กๆ จะมีส่วนร่วมในเทศกาลท้องถิ่นเสมอ ดิออร์มักได้รับมอบหมายให้ออกแบบเสื้อผ้าสำหรับเด็กๆ ซึ่งถือเป็นรสนิยมแรกของเขาในฐานะนักออกแบบ

ต่อมาดิออร์ได้ศึกษาด้านการทูตที่ School of Political Science of the Des Sciences Politiques ในปารีส ประเทศฝรั่งเศส ดิออร์รู้เรื่องนี้ดี คุณชอบอะไร? เขามีความมั่นใจในตนเองสูงเกี่ยวกับรสนิยมในการออกแบบแฟชั่นและศิลปะ ในระหว่างที่เรียนอยู่ Dior ตัดสินใจหาเงินระหว่างเรียนด้วยการทำสเก็ตช์ภาพแฟชั่น และขายในราคา 10 เซ็นต์ต่อภาพชีวิตในโรงเรียนรัฐศาสตร์ไม่ได้ดูหรูหราเสมอไป ดิออร์เรียนมา 4 ปีแล้ว ยังไม่มีทีท่าว่าจะเรียนจบ และดูเหมือนว่าเขาจะไม่ประสบความสำเร็จในเส้นทางนี้ พ่อแม่ของเขาไม่ได้รอเขาอีกต่อไป แน่นอนว่าแม้ว่า Dior จะพยายามเรียนมาสี่ปีแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรเทียบได้กับสิ่งที่เขาสนใจ: ศิลปะและแฟชั่น ตัวเขาเองไม่ได้เรียนการออกแบบเสื้อผ้าเลย แต่มีความสามารถและทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมากฃ

 

บทความแนะนำ