นาฬิกา มาแรง ยอดฮิต

นาฬิกา มาแรง ยอดฮิต Rolex Submariner ที่หนึ่งในใจของเหล่านักประดาน้ำหากพูดถึงนาฬิกาที่มีทรงสปอร์ตและดีไซน์โฉบเฉี่ยวเหมาะสำหรับกิจกรรมทางทะเล Rolex Submariner คือตัวแทนเพื่อนคู่ใจของเหล่านักประดาน้ำที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด แต่ราคาของนาฬิการุ่นพิเศษนี้ก็ยังคงมีแนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่มีวันตก จึงเป็นเรื่องไม่น่าแปลกใจที่เหล่าเซียนนักสะสมและร้านร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex ยังคงพยายามที่จะหามาครอบครองเพื่อเก็งกำไรในอนาคตกันอีกด้วย

นาฬิกา มาแรง ยอดฮิต Rolex Submariner ความยิ่งใหญ่ของเจ้า Rolex Submariner รุ่นนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากในปี 1953 เมื่อ Rene P. Jeanneret หนึ่งในผู้บริหารของ Rolex ได้พัฒนา Sport watch สำหรับ Scuba Diving ขึ้นและต้องการให้มันกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เขาจึงได้ให้ลูกชายของเขาสวมใส่รุ่นทดลองที่ใช้ชื่อว่า 6200 พร้อมกับการลงแข่งดำน้ำเพื่อทำลายสถิติโลกใต้ความลึกของผืนมหาสมุทรกว่า 10,000 ฟุต และเมื่อกลับขึ้นสู่ผิวน้ำถึงพบว่านาฬิกายังคงสามารถทำงานได้ตามปกติ! เหตุการณ์นี้เองจึงเป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับนาฬิกากันน้ำรุ่นหลังๆ ของโรเล็กซ์มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

5 จุดเด่นของ Rolex Submariner

✔ ดีไซน์เท่ มีความสปอร์ตเหมาะสำหรับคนเล่นกีฬาทางน้ำ

✔ ตัวเรือน Oyster กันน้ำได้ลึกถึง 100-200 เมตร

✔ แสดงค่า Decompression

✔ กรอบหน้าปัดแบบหมุน ช่วยให้นักดำน้ำระบุเวลาได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ

✔ เป็นนาฬิกาในระดับตำนานที่เหล่าคนดังเคยสวมใส่ ยกตัวอย่าง Sean Connery ผู้รับบท James Bond ในภาพยนตร์ 007

เปิดราคา Submariner จากร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex

~ 400,000 บาทขึ้นไป

Rolex GMT นาฬิกาที่บอกเวลาของสองซีกโลกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1954 ซึ่งเป็นการร่วมมือกันของแบรนด์นาฬิกาโรเล็กซ์และ Pan America World Airways โดย GMT นั้นย่อมาจาก Greenwich Mean Time ซึ่งเป็นระบบการแสดงเวลาของหอดูดาวกรีนิชลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นอุปกรณ์คู่ใจที่ช่วยให้เหล่านักบินสามารถจัดตารางการนอนหลับพักผ่อนของตัวเองได้อย่างเหมาะสม แถมยังรู้เวลาของอีกซีกโลกได้แม้ในขณะที่กำลังบินข้ามทวีปอยู่นั่นเองRolex GMT

3 จุดเด่นของ Rolex GMT

✔ ฟังก์ชั่นหน้าปัดหมุนได้ 2 ทิศทาง ทำให้รู้เวลาของหลายซีกโลกพร้อมกันได้

✔ การออกแบบดีไซน์ทรงสปอร์ตที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

✔ ความหลากหลายของสีหน้าปัด ไม่ว่าจะเป็น COKE ที่เป็นสีแดง-ดำ, ROOT BEER สีน้ำตาล-ทอง, PEPSI สีน้ำเงิน-แดง รวมทั้งสีดำ

เปิดราคา GMT จากร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex มือสอง

~ 500,000 บาทขึ้นไป

Rolex Daytona ผู้นำด้านการจับเวลา

เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจอันดับหนึ่งของบรรดาผู้ที่หลงใหลในความเร็วเลยก็ว่าได้ เพราะ Rolex Daytona รุ่นนี้ได้เริ่มถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในสนามแข่งรถโดยเฉพาะตั้งแต่ในปี 1963 โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ผู้ผลิตให้ Sir Malcolm Campbell นักแข่งรถชื่อดังประจำ Daytona Beach รัฐฟลอริดา ที่ใช้ฉายาว่า ‘Speed King’ เข้ามาเป็นหนึ่งใน Ambassador ของโรเล็กซ์ และเป็นรุ่นที่สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นของนาฬิกา Rolex และการแข่งขันกีฬาได้เป็นอย่างดี

Rolex Daytona

3 จุดเด่นของ Rolex Daytona

✔ สุดยอดโครโนกราฟของนาฬิกาดีไซน์สปอร์ต

✔ ความสามารถในการจับเวลาของรถแข่งที่มีความเที่ยงตรงสูง

✔ คำนวณเวลาที่ใช้และความเร็วเฉลี่ยของรถที่แล่นได้อย่างแม่นยำ

เปิดราคา Daytona จากบรรดาร้านรับซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์

~ 950,000 บาทขึ้นไป

Rolex Deepsea จากความหรูหราที่ดำดิ่งสู่ใต้ท้องทะเลนาฬิกาที่เหล่านักดำน้ำให้การไว้วางใจ Rolex Deepsea เริ่มสร้างตำนานจากการที่ร้อยโท Don Walsh ได้ทำการติดตั้ง Deep Sea Special รุ่นทดลองไว้บนยานสำรวจ TRIESTE ก่อนที่จะดำดิ่งไปสู่ก้นของมหาสมุทรที่มีความลึกกว่า 35,814 ฟุต โดยที่นาฬิการุ่นดังกล่าวยังสามารถทนทานต่อแรงดันน้ำมหาศาล พร้อมทั้งยังหมุนหน้าปัดบอกเวลาได้อย่างเป็นปกติ จากเรื่องเล่านี้เองจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไม Deepsea ถึงได้กลายเป็นเสมือนสมบัติล้ำค่าในสายตาของนักท่องทะเล บรรดานักสะสมและผู้ที่รับซื้อ Rolex มาจนถึงปัจจุบันนี้

Rolex Deepsea

4 จุดเด่นของ Rolex Deepsea

✔ วัสดุทำจากเหล็กพิเศษและอัลลอยคุณภาพสูง ทำให้มีความแข็งแรงทนทาน

✔ กันน้ำได้ลึกถึง 3,900 เมตรหรือมากกว่า พร้อมฟังก์ชันคายวาล์วแก๊ส

✔ ระบบ RINGLOCK ช่วยให้ทนต่อแรงดันเทียบเท่าน้ำหนักประมาณ 3 ตัน

✔ สามารถเรืองแสงได้เป็นเวลานาน

เปิดราคา Deepsea จากร้านรับซื้อ Rolex

~ 450,000 บาทขึ้นไป

นาฬิกา มาแรง ยอดฮิต Rolex Explorer เพื่อนซี้นักปีนเขาสำหรับตำนานสุดท้ายที่ TIMETHAI จะนำมาเล่าก็คงหนีไม่พ้น Rolex Explorer ที่เป็นสุดยอดเรื่องของความแข็งแกร่งทนทานแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่แสนจะเลวร้ายอย่างในอุณหภูมิ -50 องศาบนเทือกเขาหิมาลัย นาฬิการุ่นนี้ได้เปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อปี 1953 ในเวลาที่คณะนักสำรวจสามารถพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสที่สูงที่สุดในโลกได้สำเร็จ Explorer จึงเปรียบเสมือนกับเพื่อนผู้รู้ใจที่จะคอยบอกเวลาและร่วมเดินทางเพื่อทำตามภารกิจ เอาชนะขีดจำกัดไปพร้อมๆ กันกับพวกเรา

5 จุดเด่นของ Rolex Explorer

✔ ดีไซน์และหน้าปัดที่เรียบง่าย พร้อมตัวเลข 3 6 9 ที่มีขนาดใหญ่ ทำให้มองเห็นได้อย่างสะดวกแม้อยู่ในสภาพอากาศที่เลวร้าย

✔ เรืองแสงได้ในที่มืดติดต่อกันเป็นเวลานาน

✔ บอกเวลาได้อย่างคงที่ แม่นยำ ทั้งยังสามารถแยกเวลากลางวันและกลางคืน

✔ ตัวเรือนทำจากซุปเปอร์อัลลอยด์ที่ทนทานต่อการสึกกร่อน

✔ กันน้ำได้ที่ความลึกถึง 330 เมตร

เปิดราคา Explorer ในวงการรับซื้อ Rolex มือสอง

~ 300,000 บาทขึ้นไป

 

บทความแนะนำ