รองเท้า Adidas ผู้หญิง ผู้ชาย สุดคูล

รองเท้า Adidas Adidas เป็นแบรนด์รองเท้ายอดนิยมที่มีรองเท้ายอดนิยมมากมาย เช่น Adidas Superstar และ Adidas Stan Smith ซึ่งล้วนแต่เป็นรองเท้าคลาสสิกเหนือกาลเวลา นอกจากรุ่นที่โดดเด่นแล้ว ยังมีรองเท้า Adidas อีกหลายรุ่นที่กลายเป็นรองเท้ายอดนิยมแห่งปีที่แฟน ๆ รองเท้าผ้าใบได้สะสมซ้ำแล้วซ้ำอีกรองเท้า Adidas รุ่นไหนที่กำลังได้รับความนิยมในปี  ไทยรัฐช้อปปิ้งได้รวบรวมโมเดลไว้ทั้งหมด 8 รุ่น ทั้งรุ่นเก่าคลาสสิกและรุ่นใหม่ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ อัปเดตที่นี่

รองเท้า Adidas Samba OG 

รองเท้า Adidas Adidas Samba ถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 1949 เดิมทีสนีกเกอร์รุ่นนี้เป็นรองเท้าฟุตบอลที่ผลิตขึ้นเพื่อแข่งขันฟุตบอลในฤดูหนาว ภายหลังได้ถูกออกแบบและปรับรูปโฉมใหม่ให้เป็นรองเท้าผ้าใบลำลองที่ผู้คนทั่วไปก็ใส่ได้จากรองเท้าผ้าใบธรรมดาที่มีวางจำหน่ายในช็อปทั่วไป ก็กลายมาเป็นรองเท้ารุ่นหายากแห่งปี 2023 เมื่อ เคนดัล เจนเนอร์, เบลล่า ฮาดิด, เดวิด เบคแคม และเซเลบริตี้ระดับแถวหน้าอีกหลายคนได้หยิบ Adidas Samba มาสวมใส่ จนเกิดกระแสไวรัลทำให้สนีกเกอร์รุ่นนี้มีราคารีเซล (Re-Sale) พุ่งแซงหน้าราคาป้ายไปหลายพันบาท

Adidas Samba มีดีไซน์ที่ดูคลาสสิกและยังโดดเด่นด้วยพื้นรองเท้าที่ทำจาก Gum Rubber ที่มีความแข็ง ช่วยให้ยึดเกาะกับพื้นผิวได้ดี ส่วนอัปเปอร์ทำจากหนังฟูลเกรน (Full Grain) ตกแต่งด้วยหนังซูเอด (Suead) และมี 3-Stripes ที่คงความเป็นเอกลักษณ์ของ Adidas ไว้อย่างดี

Adidas Samba ราคา 3,800 บาท

เมื่อมองแวบแรก Adidas Gazelle มีรูปร่างคล้ายกับ Adidas Samba แต่ทั้งสองรุ่นมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ตั้งแต่จุดประสงค์การใช้งานไปจนถึงรายละเอียดการออกแบบของแต่ละรุ่นAdidas Gazelle เป็นรองเท้าคลาสสิกที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1966 และเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของ Adi Dassler หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ Adidas รองเท้ารุ่นนี้ผลิตมาเพื่อการเล่นแฮนด์บอลโดยเฉพาะ นอกจากจะโด่งดังในวงการกีฬาแล้วยังเป็นที่ยอมรับในแวดวงอื่นๆอีกด้วย จนกลายเป็นรองเท้าสนีกเกอร์ยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่งของ AdidasAdidas Gazelle มีดีไซน์เรียบง่ายและคลาสสิกในสไตล์รองเท้า Adidas Originals ส่วนบนทำจากหนังนูบัค หุ้มด้วยหนังเทียม พื้นรองเท้าใช้เทคโนโลยี OrthoLite® เพื่อพื้นผิวที่นุ่มสบาย

Adidas Gazelle ราคา 3,800 บาท

รองเท้า Adidas Forum Low 

Adidas Forum Low รองเท้าบาสเก็ตบอลในยุค 80 ออกแบบโดย Jacques Chassaing เปิดตัวครั้งแรกในปี 1984 รองเท้านี้มีสายรัดข้อเท้ารูปตัว X ซึ่งช่วยลดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า พื้นรองเท้าดูดซับแรงกระแทกได้ดี ทำให้รองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าที่ล้ำสมัยที่สุดในยุคนั้น และยังได้รับความนิยมอย่างมากในโลกบาสเก็ตบอลอีกด้วยในปี 2021 Adidas ได้ปัดฝุ่นจาก Forum Low อีกครั้ง วัสดุและเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตได้รับการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติที่โดดเด่น เช่น สายรัดข้อเท้ารูปตัว X ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าดั้งเดิมของรองเท้าคู่นี้ ยังคงอยู่

Adidas Forum ราคาเบาๆ 3,600 บาท

ประวัติ

Adidas (เยอรมัน: Adidas อ่านว่า [ˈʔadiˌdas]; เขียนด้วยภาษา ɑdidɑs ตั้งแต่ปี 1949[3]) เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติเยอรมัน บริษัทซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมือง Hertzogenaurach ประเทศเยอรมนี ออกแบบและผลิตรองเท้า เสื้อผ้า และเครื่องประดับ Adidas เป็นผู้ผลิตชุดกีฬารายใหญ่ที่สุดในยุโรปและใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ตามข้อมูลของ Nike[4][5] Adidas เป็นบริษัทโฮลดิ้งของกลุ่ม Adidas ซึ่งรวมถึงบริษัทชุดกีฬา Reebok, 8.33 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรฟุตบอลเยอรมันบาเยิร์น มิวนิค และ Runtastic บริษัทเทคโนโลยีการฝึกอบรมของออสเตรีย Adidas มียอดขาย 21.915 พันล้านยูโรในปี 2561[2]

บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1924 โดย Adolf Daslar ในบ้านแม่ของเขา รูดอล์ฟน้องชายของเขาเข้าร่วมและก่อตั้งโรงงานภายใต้ชื่อของเขา โรงงานรองเท้า Daslar Brothers Daslar ช่วยพัฒนารองเท้าวิ่งที่มีปุ่มแหลม ต่อมาเขาเปลี่ยนจากรองเท้าแบบเฮฟวี่เมทัลของรุ่นก่อนมาเป็นผ้าใบและยางในการแข่งขันกีฬาหลายรายการ เพื่อเพิ่มคุณภาพของรองเท้ากีฬาที่มีหนามแหลม Daslar โน้มน้าวนักวิ่งชาวอเมริกัน Jesse Owens ให้สวมรองเท้าวิ่งมีหนามทำมือในโอลิมปิกฤดูร้อนปี 1936 ต่อมา หลังจากที่ความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องพังทลายลงในปี 1949 Adolf ได้ก่อตั้ง Adidas ขึ้นมา และรูดอล์ฟก่อตั้ง Puma ซึ่งกลายเป็นคู่แข่งทางธุรกิจของ Adidas

รองเท้า Adidas Adolf หรือ Adi Dassler เริ่มผลิตรองเท้ากีฬาของตัวเองหลังจากกลับมาจากสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง และพี่ชายของเขา Rudolf (Rudi) Dassler เข้าร่วมบริษัทในชื่อ Dassler Schuhfabrik ซึ่งสามารถขายรองเท้าได้ 200,000 คู่ต่อปี ก่อนสงครามโลกครั้งที่สองแต่ในปี 1948 พี่น้องแยกทางกัน รูดอล์ฟก่อตั้งแบรนด์ Puma และอดอล์ฟก่อตั้งแบรนด์ Adidas แต่เมื่ออดอล์ฟเสียชีวิต บริษัทก็ตกไปอยู่ในมือของลูกชายของเขา และเบอร์นาร์ด ทาปีก็ไม่สามารถจ่ายดอกเบี้ยได้อีกต่อไป เขาคืนเงินกู้ Adidas ให้กับ Credit Leones ธนาคารแปลงหนี้เป็นหุ้น จากนั้นจึงขายหุ้นให้กับ Robert Louis-Dreyfus ในปี 1993 ในราคา 4.485 พันล้านฟรังก์ นี่เป็นจำนวนเงินมากกว่า 2.85 พันล้านฟรังก์ที่ Tapie ยืมมาจากธนาคารและฟ้องร้องธนาคารในเวลาต่อมา

ในปี 1997 Adidas เริ่มขยายธุรกิจ ผ่านการควบรวมกิจการของบริษัท Solomon Group ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการผลิตเสื้อผ้าสกี และเปลี่ยนชื่อเป็น Adidas Solomon AG และต่อมาได้รวมกิจการกับ Taylermade Golf Group และ Maxfli เพื่อแข่งขันเชิงพาณิชย์กับ Nike Golfาดิดาสขายหุ้นโซโลมอนและประกาศซื้อรีบอค คู่แข่งชาวอังกฤษด้วยมูลค่า 3.8 พันล้านดอลลาร์ ข้อตกลงนี้เสร็จสมบูรณ์ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2549 ส่งผลให้อาดิดาสมียอดขายใกล้เคียงกับไนกี้นอกจากนี้ Adidas ยังเป็นผู้จัดหาลูกบอลสำหรับฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศทุกครั้ง เริ่มด้วยฟุตบอลโลกปี 1970 ซึ่งจัดขึ้นที่เม็กซิโก จากจุดเริ่มต้นมันเป็นผลิตภัณฑ์ในประเทศเจ้าภาพ

 

บทความแนะนำ